• 0909 148 186
  • 0274.3 719 768
  • A
  • Facebook
  • twitter
  • G+
  • Youtube
Tin Tức

Thép Nam Kim vượt qua cơn bão thép giá rẻ: Vì sao?

08-11-2016

          Là DN “sinh sau đẻ muộn” trong ngành tôn thép, nhưng sau hơn 14 năm phát triển, Cty CP Thép Nam Kim đã vươn lên trở thành DN hàng đầu trong ngành tôn, thép của cả nước.

         Tuy hoạt động trong điều kiện phải cạnh tranh gay gắt với các DN cùng ngành nghề, nhưng Nam Kim đã nỗ lực đầu tư công nghệ mới, mở rộng thị trường và thực hiện nhiều chính sách để thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao.

 

         Đoàn kết cùng vươn lên

         Từ một DN tư nhân, với số vốn ban đầu chỉ 3 tỷ đồng, Nam Kim đã không ngừng tìm tòi, học hỏi, sáng tạo để vươn lên bằng chính nội lực của mình. Mặc dù đã trở thành một trong những DN hàng đầu trong ngành tôn, thép với ví trí thứ 174 trong danh sách 500 DN lớn nhất Việt Nam, nhưng ông Hồ Minh Quang - Chủ tịch HĐQT Cty Nam Kim chỉ khiêm tốn cho rằng, có được ngày hôm nay, cá nhân ông và tập thể Cty phải nhờ rất nhiều vào sự may mắn. “Lợi thế của chúng tôi là tinh thần đoàn kết và nỗ lực lao động, vươn lên”, ông Quang chia sẻ.

         Để vươn lên trong sản xuất kinh doanh, ngoài việc đầu tư thiết bị máy móc hiện đại và thu hút nhân tài, Nam Kim còn chú trọng nâng cao hiệu quả các kênh bán hàng bằng việc mở rộng tìm kiếm thị trường mới khách hàng mới. Đồng thời tăng tỷ trọng những mặt hàng có biên lợi nhuận tốt dựa trên quy trình sản xuất khép kín; thường xuyên nắm bắt nhu cầu thị hiếu của từng thị trường để có kế hoạch sản xuất điều chuyển hàng hóa kịp thời, phù hợp. Anh Lê Văn Tư có thâm niên làm việc tại Nam Kim đã 4 năm cho biết: “Tôi đã làm việc ở đây gần 4 năm, lãnh đạo Cty cũng rất quan tâm đến đời sống, chế độ phúc lợi cho người lao động. Nhờ đó mà chúng tôi nâng cao nhận thức về vai trò của mình cũng như thái độ nghiêm túc trong công việc”.

         Bên cạnh đó, Nam Kim còn đầu tư mới 100% các dây chuyền gia công xử lý thép cuộn ở Nhà máy Thép Nam Kim 2 với dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất từ các nước phát triển trên thế giới. Đây là một hoạt động chiến lược kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng hơn của thị trường.

         Mở rộng thị trường

         Năm 2015, Cty CP Thép Nam Kim đạt doanh thu hơn 7.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 126 tỷ đồng. Qua hoạt động hiệu quả trong 6 tháng đầu năm nay, mục tiêu đạt sản lượng hơn 500.000 tấn, lợi nhuận sau thuế đạt 350 tỷ đồng mà Nam Kim đã đề ra là rất khả thi.

         Ông Phạm Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Cty CP Thép Nam Kim cho biết: Hiện nay, chúng tôi đang mở rộng thị trường sang những nước TPP. Đây là những thị trường có tiềm năng rất lớn, nhất là các nước châu Âu. Riêng đối với thị trường Mỹ thì chúng tôi đã tiếp cận được và mới xuất khẩu được một đơn hàng 40.000 tấn.

         Với nhiều chính sách ưu đãi để thu hút nhân tài, Nam Kim đã có hơn 1.000 lao động, trong đó có nhiều kỹ sư, cử nhân tốt nghiệp loại khá, giỏi từ các trường đại học trong và ngoài nước. Để nâng cao năng suất và lợi nhuận, Cty đã và đang áp dụng chính sách lương kinh doanh, lương sản lượng cho các bộ phận sản xuất và kinh doanh nhằm thúc đẩy động lực sản xuất, bán hàng.      

         Hiện nay, Nhà máy Thép - Tấm lợp Nam Kim 3 với tổng vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng tại KCN Đồng An 2 đã được xây dựng và sẽ hoạt động trong tháng 9 tới. Đây là nhà máy có những dây chuyền tẩy rửa, cán nguội, mạ kẽm, mạ hợp kim nhôm kẽm với công nghệ hiện đại nhất châu Âu. Khi hoàn thành nhà máy này, Cty CP Thép Nam Kim sẽ đạt tổng công suất hơn 1 triệu tấn/năm, đáp ứng các mặt hàng cao cấp cũng như phục vụ thị trường xuất khẩu khó tính như Mỹ, Châu Âu.

         Bên cạnh việc đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, Cty CP Thép Nam Kim đang thực hiện giải pháp nâng cao hiệu quả của các kênh bán hàng để mở rộng thị trường; chú trọng xây dựng thương hiệu. Xác định yếu tố con người là cốt lõi cho sự phát triển, ban lãnh đạo Cty đặt mục tiêu lên hàng đầu là phải chăm lo đời sống, đảm bảo an toàn lao động cho người lao động.

 Quỳnh Trang (nguồn: theo Cao Cường http://baoxaydung.com.vn)  
Gia công cơ khí theo yêu cầu
Gia công cơ khí theo yêu cầu
Gia công cơ khí theo yêu cầu
Gia công cơ khí theo yêu cầu
Gia công cơ khí theo yêu cầu
Gia công cơ khí theo yêu cầu
CALL Gọi điện FA SMS FAChỉ Đường